วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จอมโจรคิด


อ้างอิง  google

จอมโจรคิด  
จอมโจรคิด หรือ จอมโจร 1412 เป็นตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นในเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ผู้เป็นอาชญากรและนักมายากลชื่อดัง แต่ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 8 ปีก่อน เพราะได้มีความขัดแย้งกับอาชญากรอีกกลุ่มหนึ่ง
จอมโจรคิดมีชื่อจริง คือ คุโรบะ โทอิจิ(พ่อของไคโตะ)ส่วนตัวเลข 1412 เป็นรหัสของเขา นักเขียนนวนิยายคนหนึ่งค้นพบคำตอบของรหัสนี้โดยบังเอิญเพราะเขาเขียนตัวเลข 1412 แบบหวัดๆ แล้วสามารถอ่านตัวอักษรได้ว่า KID (ซึ่งนักเขียนคนนั้นก็คือ คุโด้ ยูซากุ พ่อของชินอิจินั่นเอง)
คิดปรากฏตัวครั้งแรกที่ปารีสเมื่อ 18 ปีก่อน และได้หายสาบสูญไปถึง 10 ปี มีข่าวลือว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเป็นความจริง เพราะคิดถูกฆาตกรรมโดยกลุ่มอาชญากรที่ต้องการอัญมณีที่ถูกขโมยไป
คุโรบะ ไคโตะเป็นนักเรียนมัธยมปลายผู้มีไอคิวสูงถึง 400 แต่มีนิสัยกลัวปลา ของที่เขาชอบมากก็คือไอศกรีมช็อคโกแลตและเล่นสกีเก่งมาก ถึงแม้เขาจะไม่ถนัดการเล่นสเก็ตน้ำแข็ง แต่ก็มีความสามารถทางมายากลที่โดดเด่น เกิดวันที่ 21 กรกฎาคม สูง 174 ซม. หนัก 58 กก. เลือดกรุ๊ป B ไคโตะชื่นชมพ่อมาโดยตลอดและเล่นมายากลเสมอเพื่อจะได้คิดว่ามีพ่ออยู่ใกล้ๆ
ในเวลาต่อมา ไคโตะได้บังเอิญไปพบห้องลับของพ่อจึงได้รู้ความจริงว่า พ่อของเขาก็คือ จอมโจรคิด เขาได้รู้ว่าพ่อของเขาถูกฆาตกรรม และต้องการจะล้างแค้นกับพวกฆาตกร เขาจึงกลายมาเป็นอาชญากรที่ใช้ชื่อ "จอมโจรคิด" ตามพ่อของเขา ไคโตะปรากฏตัวในฐานะของจอมโจร 8 ปีหลังจากที่จอมโจรคิดผู้พ่อหายสาบสูญไป
คิดจะไม่ฆ่าคนแต่จะขโมยของไปเพียงอย่างเดียว เรื่องนี้ชินอิจิก็รู้ คิดแอบชอบอาโอโกะอยู่ อาโอโกะก็แอบชอบไคโตะและต่อต้านคิดโดยที่ไม่รู้ว่าไคโตะคือคิด
 
 ความสามารถพิเศษ
คิดสามารถปลอมตัวกับเสียงและนิสัยได้แนบเนียนมาก และมีเรื่องเล่าว่าพ่อของเขาเป็นอาจารย์สอนการแปลงโฉมให้ยูกิโกะกับชารอน
 ลักษณะการโจรกรรม
ก่อนทำการโจรกรรม จอมโจรคิดจะส่งสาส์นเตือนถึงเหยื่อหรือตำรวจก่อน โดยสาส์นมีรูปแบบเป็นข้อความที่ต้องไขปริศนาอีกที แล้วจึงทำการโจรกรรมตามวิธีที่เขียนไว้ในสาส์นเตือน
 อุปกรณ์ที่คิดใช้
1.             นกพิราบ ใช้สำหรับตอนหายตัว
2.             กับดักฟังเสียง ติดไว้ที่ขานกพิราบ
3.             แว่นตาขาเดียว ไว้เปิดฟังเสียงจากกับดักฟังเสียงได้
4.             กล้องส่องทางไกล
5.             แฮกไกลเนอร์ เครื่องร่อนสีขาวของคิด ติดตัวไว้ที่ข้างหลังตลอดเวลา สามารถใช้ได้เมื่อกดปุ่ม มีความเร็ว
6.             สาสน์ส่งเตือนก่อนทำการโจรกรรม
7.             ปืน ยิงออกมาจะเป็นรูปไพ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น