วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ฮัตโตริ เฮย์จิ

อ้างอิง  google
ฮัตโตริ เฮย์จิ (ญี่ปุ่น: 服部 平次 Hattori Heiji ?) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน โดยในฉบับภาษาอังกฤษหรือ Case Closed ใช้ชื่อว่า ฮาร์เลย์ ฮาร์ตเวล (Harley Hartwell)เป็นนักสืบจากฝั่งตะวันตก หนึ่งในผู้รู้ว่า ตัวจริงของเอโดกาวะ โคนัน คือ คุโด้ ชินอิจิ ซึ่งเป็นเพื่อนรักของเขาในภายหลัง ให้เสียงพากย์เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นโดย เรียว โฮริคาวะ เวอร์ชันภาษาอังกฤษโดย เควิน เอ็ม.คอนนอลลี่ และฉบับภาษาไทยโดย คุณไกวัล วัฒนไกร ในฉบับภาพยนตร์ของไทก้า โดยให้เสียงพากย์แบบสำเนียงเหน่อสุพรรณ และในฉบับโมเดิร์นไนน์โดยคุณ สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล โดยพากย์สำเนียงไทยกลาง ส่วนคุณไกวัลได้พากย์เสียง ฮัตโตริ เฮย์โซ พ่อของเฮย์จิแทน

เนื้อเรื่องย่อ


ฮัตโตริ เฮย์จิ เป็นนักสืบชั้นมัธยมปลายไคโฮจากโอซาก้า ซึ่งเป็นบุตรชายของ "ฮัตโตริ เฮย์โซ" (ญี่ปุ่น: 服部 平蔵 Hattori Heizō ?) ผู้บังคับการตำรวจภูธรโอซาก้า กับ "ฮัตโตริ ชิสึกะ" (ญี่ปุ่น: 服部 静華 Hattori Shizuka ?) (สกุลเดิม "อิเคนามิ") (ญี่ปุ่น: 池波 Ikenami ?) ผู้มีฝีมือด้านเคนโด้ไม่แพ้ชาย ซึ่งทักษะต่างๆ เหล่านี้ได้ถ่ายทอดมายัง ฮัตโตริ เฮย์จิ ด้วยเช่นกัน เฮย์จิเป็นผู้ชื่นชอบนิยายสืบสวนเรื่อง "เอลเลอรี่ควีน" เป็นอย่างมาก เขามีเพื่อนสนิทตั้งแต่วัยเด็กชื่อ "โทยามะ คาสึฮะ" ครั้งหนึ่งเขาเคยประลองฝีมือการสืบสวนกับคุโด้ ชินอิจิ และเพิ่งมาทราบความจริงในภายหลังว่าเป็นคนเดียวกันกับโคนัน
ก่อนหน้าคดีฆาตกรรมนักการทูตซึ่งเป็นคดีแรกที่เฮย์จิปรากฏตัว ฮัตโตริ เฮย์จิกับคุโด้ ชินอิจิ เคยพบกันมาแล้วครั้งหนึ่งใน "คดีของปิศาจนางหิมะ" (เล่ม 50) หรือ ตอน อะนิเมะ 536-537ฮัตโตริ เฮยจิ ปะทะ คุโด้ ชินอิจิ แข่งคลี่คลายคดีที่ลานสกี (ตอนพิเศษ 1 ชั่วโมง) โดยในครั้งนั้นทั้งสองอาศัยการสืบสวนจากพ่อแม่ของแต่ละคนและสามารถสรุปผลการสืบสวนได้เหมือนกันทุกประการ แต่ในขณะนั้นต่างฝ่ายต่างก็ไม่ยอมรับว่าตนเองสามารถคลี่คลายคดีนั้นได้ เนื่องจากต่างฝ่ายต่างมีข้อไขคดีคนละห้วงและต้องอาศัยการสืบส่วนจากพ่อแม่ทั้งคู่ และการที่ในขณะดังกล่าวพายุหิมะ จึงส่งผลให้ต่างฝ่ายต่างไม่รู้ว่าบุคคลที่อยู่ในบริเวณนั้น แท้จริงแล้วเป็นใคร


ฮัตโตริ เฮย์จิกับโทยามา คาสึฮะ
ความสัมพันธ์
ฮัตโตริ เฮย์จิเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับคาสึฮะ และผูกพันกันตั้งแต่สมัยเด็ก เหมือนชินอิจิกับรัน ทั้งสองคนมีวีรกรรมที่เกี่ยวกับห้องน้ำ เฮย์จิและคาซึฮะนำโซ่กุญแจมือมาคล้องข้อมือแต่กลับหาลูกกุญแจไม่เจอ จึงต้องเข้าห้องน้ำด้วยกัน (จากตอนที่118 คดีฆาตกรรมต่อเนื่องนานิวะ) และคาซึฮะแอบชอบเฮย์จิ แท้จริงแล้ว เธอเป็นรักแรกของเฮย์จิ (The movie7) แม้ว่า ทั้งสองก็อาจจะชอบกันอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้เป็นแฟนกันอย่างเป็นทางการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น